Đánh giá và chia sẻ về Skoda Kodiaq sau khi cầm lái | GearUp

Trong chuyến “Vì sao 1” vừa rồi, em là người cầm lái chính chiếc Skoda Kodiaq và cũng có vài dòng cùng chia sẻ với anh em. Để review Skoda Kodiaq nhanh bằng 3 tính từ thì sẽ là: Chỉn chu, sống động và linh hoạt
Đánh giá và chia sẻ về Skoda Kodiaq sau khi cầm lái | GearUp
Review mẫu xe Skoda Kodiaq từ các chuyên gia GearUp
Một số đánh giá Skoda Kodiaq phiên bản mới một cách tổng quan và ngắn gọn: 
  1. Khung gầm, động cơ, hộp số, mang màu sắc Châu Âu, chỉn chu và khó chê
  2. Cảm giác trải nghiệm ấn tượng, nhiều điểm thiết kế thông minh và thực dụng
  3. Có cá tính riêng, có thể thay đổi linh hoạt để chiều lòng các cá tính lái xe khác nhau

PHONG CÁCH VẬN HÀNH CỦA KODIAQ 

Khía cạnh xứng đáng được đề cập và khác biệt nhất, đầu tiên phải kể đến khung gầm và hệ thống treo của Skoda Kodiaq.
Skoda không làm những yếu tố “đánh lừa cảm giác lưng” nên với trải nghiệm nhanh Kodiaq từ showroom, có thể anh em sẽ thấy mẫu xe này nhẹ và mỏng cơm. Tuy nhiên sự khác nhau giữa dùng vật liệu nhẹ và nhẹ vì ít vật liệu sẽ được thể hiện rõ nhất khi anh em chạy tốc độ cao. Kodiaq vẫn bảo toàn được sự ổn định, bám dính và chắc chắn kể cả khi vận tốc có lên đến 3 con số, anh em sẽ vẫn có thể tự tin lướt qua những đoạn đường mấp mô nhẹ mà không cần giảm tốc.

Đánh giá và chia sẻ về Skoda Kodiaq sau khi cầm lái | GearUp

Điểm ấn tượng của Skoda Kodiaq chính là hệ thống DCC Plus, treo thích ứng, có hiệu quả khá rõ rệt. Chúng ta có tổng thể phần treo sẽ là thiên hướng mềm, dễ chịu. Anh em có thể cảm nhận rõ nhất các cấp độ của hệ thống treo này qua cảm nhận của phần cột sống thắt lưng. Khi để sport chúng ta có thể cảm thấy rõ các rung động của địa hình, còn với comfort thì hiệu quả “là phẳng” được cải thiện rõ rệt. Sự biến thiên này có thể đáp ứng phần nào với vai trò là chiếc xe gia đình, có thể chiều lòng mọi người bằng sự êm ái, nhưng khi 1 mình, nếu cần, anh em vẫn có thể tận hưởng ít sự vui vẻ với cách lái phấn khích hơn. Và với trải nghiệm của tôi, anh em có thể tự tin băm cua những khúc đổ đèo, ngang với tốc độ của những chiếc CUV B thuộc diện “tử tế”

Đánh giá và chia sẻ về Skoda Kodiaq sau khi cầm lái | GearUp

Chúng ta có phần động cơ, hộp số thiên về sự mượt mà, êm dịu. Nếu không chủ đích nghe tiếng động cơ, anh em sẽ phải rất kĩ tính, để ý và “canh” thì mới có thể cảm nhận được các cấp số chuyển của chiếc xe này. Điểm em chưa ưng lắm đó là trong điều kiện cần, khi để cấp số S, thì cách hoạt động của 2 cấu phần này không được “tới” cho lắm, nên nếu anh em thích phòng cách “băm bổ”, ép tua 1 chút thì nên chuyển qua số M nhé.

Điểm trừ “bự” nhất trong khả năng vận hành của Skoda Kodiaq này lại đến từ cảm giác vô lăng. Chúng ta vẫn có 1 mẫu vô lăng tổng thể là nhẹ, độ siết, cảm giác kiểm soát góc đánh lái… hơi hời hợt. Sự biến thiên độ siết của vô lăng được làm không nhiều, nên chưa tạo được nhiều khác biệt khi anh em luân chuyển giữa các chế độ lái

Đánh giá và chia sẻ về Skoda Kodiaq sau khi cầm lái | GearUp

PHONG CÁCH NỘI THẤT

Skoda Kodiaq có 1 khoang nội thất có “bàn tay thiết kế” nghiêm túc, các mảng miếng đồ hoạ rất ăn nhập, tạo cảm giác là 1 mẫu xe thời trang, hiện đại.

Đánh giá và chia sẻ về Skoda Kodiaq sau khi cầm lái | GearUp

Điều đáng bàn ở đây là không gian và chất liệu. Phần không gian ở đây không phải dạng mênh mông do giới hạn về kích thước vật lí. Cách lựa chọn vật liệu trong mẫu xe này ở bản Kodiaq Sportline cũng không theo hướng “mượt”, “mịn” khiến chúng ta thích sờ theo kiểu “mâm mê”, mà sẽ hơi thô ráp, sần sần với phong cách thể thao kèm các chất liệu khác nhau, cái này sẽ thiên về gu nhiều hơn. Còn nếu thích kiểu da mềm và sang, mời anh em qua bản Kodiaq Premium.

Đánh giá và chia sẻ về Skoda Kodiaq sau khi cầm lái | GearUp

Điểm đáng khen trong nội thất của Skoda Kodiaq chính là cụm núm xoay 3 chức năng. Đây là thiết kế tối giản mà người dùng cần, chứ không phải là phong cách chuyển hết tất cả phần điều khiển xe lên màn hình trung tâm. là đa chức năng vào 1 nút vật lí có sẵn. Ở Kodiag, chúng ta có phần núm xoay trung tâm gắn được 4 chức năng khác nhau, nhấn để đổi chế độ, xoay để lựa chọn, và nhấn giữ đề đồng bộ hệ thống điều hoà.

Đánh giá và chia sẻ về Skoda Kodiaq sau khi cầm lái | GearUp

Điểm lấn cấn nhất, nằm ở cần số sau vô lăng, dạng xoay… ngắn gọn là chúng ta sẽ phải luyện “trí nhớ cơ” mới, và hiệu quả sử dụng thì không được hợp lí với chuyển động của tay như dạng gạt

Đánh giá và chia sẻ về Skoda Kodiaq sau khi cầm lái | GearUp

MỘT SỐ ĐIỂM RẤT HAY HO VÀ ẤN TƯỢNG

Đánh giá và chia sẻ về Skoda Kodiaq sau khi cầm lái | GearUp

Đánh giá và chia sẻ về Skoda Kodiaq sau khi cầm lái | GearUp

Cá nhân hoá chủ sở hữu, Skoda Kodiaq có rất nhiều điểm ấn tượng : 

  1. Đồ hoạ đèn chào trông vui mắt, tưởng thừa mà thực tế sử dụng lại là 1 yếu tố rất “Flexing”
  2. Đèn nội thất bên cửa sẽ đổi thành màu đỏ, vừa giúp an toàn khi mở cửa xe buổi tối, mà cũng dễ để nhận biết cửa nào chưa đóng chặt
  3. Có vị trí để ô bên cửa lái
  4. 14 loa Canton, hay anh em ạ
Nguồn: Page GearUp